Trong thời gian sử dụng điện thoại lâu dài, một số người dùng sẽ bị trừ tiền vào tài khoản chính một cách vô lý. Dẫn đến tình trạng khách hàng thắc mắc về vấn đề tại sao điện thoại bị trừ tiền liên tục đến hết tiền, trong khi đó, người dùng cũng không đăng ký dịch vụ nào từ nhà mạng, đây là nguyên nhân dẫn đến sự hoang mang cho khách hàng.
Có nhiều lý do dẫn đến việc điện thoại của bạn hay hết tiền, cùng Phong Vũ tham khảo những cách kiểm tra bên dưới để xem bạn đang rơi vào trường hợp nào và tìm cách xử lý nhanh chóng!
1. Điện thoại bị trừ tiền liên tục là do đâu?
Cùng tìm hiểu những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bị mất tiền có thể là do:
- Điện thoại được tự động đăng ký sử dụng một số tính năng của nhà mạng di động, ứng dụng nhạc chờ, nhạc chuông.
- Hoặc thuê bao đăng ký các gói cước nào đó nên đang bị nợ tiền,… đây được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn nhanh chóng bị hết tiền trong tài khoản thuê bao của mình.
1. Điện thoại bị trừ tiền do thuê bao đang nợ cước các dịch vụ của nhà mạng
Nguyên nhân đầu tiên, tài khoản đang bị “nợ” nhà mạng, thuê bao của bạn đã nợ cước các dịch vụ GTGT trong các thác trước đó như dịch vụ ứng tiền, các gói cước 3G, 4G…
Cụ thể, trong một số trường hợp bạn đã sử dụng gói dịch vụ ứng tiền và khi nạp tiền vào thì thuê bao sẽ tự động bị trừ đi số tiền đã ứng trước đó. Do vậy, bạn cần kiểm tra lại tài khoản đã ứng tiền bao nhiêu trong hộp thư tin nhắn đến với nhà mạng trước khi nạp tiền vào điện thoại, để không dẫn đến những sự cố hiểu lầm.
2. Tài khoản điện thoại bị trừ tiền do gói cước GTGT, gói 3G, 4G,…tự động gia hạn
Ngoài ra, với trường hợp bạn sử dụng gói dịch vụ 3G, 4G hoặc 5G theo tháng (chế độ tự động gia hạn). Điều đó sẽ dẫn đến tình trạng sau khi thời gian sử dụng gói dịch vụ đã đến ngày đáo hạn, thì nhà mạng sẽ tự động trừ tiền vào tài khoản của bạn.
Các gói cước như nhạc chờ hay là các gói gọi điện miễn phí nội mạng sẽ tự động gia hạn vào những tháng tiếp theo giúp bạn có các trải nghiệm sử dụng tiện lợi hơn. Tương tự, các gói dịch vụ 3G, 4G hoặc 5G theo tháng (chế độ tự động gia hạn). Khi đến ngày thuê bao đáo hạn, cũng như gia hạn gói cưới, nhà mạng sẽ tiến hành trừ tiền trong tài khoản của bạn để kích hoạt cho tháng tiếp theo.
Do đó, khi bạn đăng ký các gói cước, hãy kiểm tra thời gian gói dịch vụ cũng như tin nhắn đến từ nhà mạng, để biết được thuê bao của mình đang sử dụng những gói dịch vụ nào và hủy gia hạn theo cú pháp tương ứng với nhà mạng.
3. Tài khoản điện thoại bị trừ tiền do đăng ký các gói cước khác mà không biết
Nguyên nhân này có thể là lý do chính dẫn đến tình trạng người dùng bị mất tiền vô lý nhất, và vô cùng khó chịu. Trong trường hợp, bạn đăng ký theo dõi kết quả xổ số, lịch xem bóng đá, kết quả chương trình nào đó, hoặc thậm chí là bản tin dự báo thời tiết. Sau khi đăng ký, bạn đã quên mất những dịch vụ mà đã từng đăng ký, do đó, bạn sẽ bị mất phí gia hạn mà không hay biết.
Các dịch vụ này, thường sẽ không thuộc vào quyền kiểm soát của nhà mạng, vì vậy, người dùng cần kiểm tra cẩn thận những gói dịch vụ mà mình đã từng đăng ký trước đó và tìm cách hủy chúng.
2. Cách khắc phục điện thoại bị trừ tiền vô lý và liên tục
1. Kiểm tra dịch vụ đang sử dụng bằng tin nhắn điện thoại
Kiểm tra xem điện thoại của bạn đang có ứng dụng, dịch vụ nào đang sử dụng hay không vô cùng đơn giản vơi các bước sau, đối với nhà mạng.
Viettel
Nhà mạng Viettel, cú pháp tin nhắn mà bạn cần soạn để kiểm tra xem mình có đăng ký dịch vụ nào ngoài hay không là:
- Soạn tin nhắn theo cú pháp: TC gửi 1228.
Dưới đây là một số dịch vụ có tính phí thường thấy ở nhà mạng Viettel và cú pháp để hủy các dịch vụ này.
Đối với gói cước 3G/ 4G đa số đều sẽ có tính năng gia hạn tự động nên sẽ trừa hàng tháng vào điện thoại của bạn. Cú pháp để hủy gói cước vô cùng đơn giản.
- Huỷ tính năng gia hạn gói soạn: HUY tên gói gửi 191 (vẫn được sử dụng ưu đãi của gói đến hết chu kỳ)
- Huỷ hoàn toàn gói trên sim: Soạn HUYDATA gửi 191 hoặc HUYDATA tên gói gửi 191
Bên cạnh đó, còn một số gói cước dịch vụ khác mà bạn cần quan tâm.
Mobifone
Nhà mạng Mobifone, cú pháp tin nhắn mà bạn cần soạn để kiểm tra xem mình có đăng ký dịch vụ nào ngoài hay không là:
- Soạn tin nhắn theo cú pháp: KT gửi 994.
Một số gói cước, dịch vụ mà bạn cần chú ý để thực hiện cú pháp hủy gói tránh bị mất tiền.
Bạn soạn tin mẫu theo cú pháp tin nhắn sau: Tên_Gói và Mã_Gói.
Tên dịch vụ | Cước phí | Cú pháp tin nhắn để hủy |
Gói dịch vụ 3G | Tùy vào gói đăng ký | HUY DATA gửi 999 |
MobiClip (Dịch vụ xem và tải Video) | Tùy vào gói đăng ký | HUY Tên_Gói gửi 9022 |
Zing Mobifone (sử dụng Zing MP3 không giới hạn data) | 3.000 đồng/ngày | HUY ZING gửi 999 |
Dịch vụ Văn hóa Lễ hội (Tổng đài 1111) | Tùy vào gói cước | HUY TIN gửi 1111 |
LifeInfo | Tùy theo nội dung | HUY gửi 9022 |
Nhạc chờ Mobifone | 3.000 đồng/tháng | HUY gửi 9224 |
Dịch vụ thông tin học tập Mstudy | Tùy vào gói đăng ký | HUY Mã_Gói gửi 9091 |
Dịch vụ Mfilm | Tùy vào gói đăng ký | HUY Tên_Gói gửi 9033 |
Hủy truy cập mạng OPERA Mini | Tùy vào gói đăng ký | HUY Tên_Gói gửi 999 |
Dịch vụ game từ Mobifone | 7.000 đồng/ngày | HUY Mã_Gói gửi 9210 |
Dịch vụ SMS PLUS | 3.000 đồng/ngày | HUY SS gửi 9070 |
Vinaphone
Nhà mạng Vinaphone, cú pháp tin nhắn mà bạn cần soạn để kiểm tra xem mình có đăng ký dịch vụ nào ngoài hay không là:
- Soạn tin nhắn theo cú pháp: TK gửi 123.
Một số gói cước, dịch vụ mà bạn cần chú ý để thực hiện cú pháp hủy gói tránh bị mất tiền.
Tên dịch vụ | Cước phí | Cú pháp tin nhắn để hủy |
Dịch vụ RingTunes | 9.000 đồng/tháng | HUY gửi 9194 |
Dịch vụ đọc sách trên VTruyện | 15.000 đồng/tuần | HUY gửi 1570 |
Dịch vụ FunTalk Vinaphone | 3.000 đồng/tuần | HUY gửi 9488 |
Dịch vụ giải trí 2!Chat | 3.000 đồng/tuần | HUY gửi 9488 |
Dịch vụ thông báo tin nhắn báo bận Busy SMS | 5.000 đồng/tháng | HUY gửi 1553 |
Dịch vụ chữ kí cuộc gọi Vsign | 3.000 đồng/tháng | HUY gửi 1557 |
Dịch vụ chặn cuộc gọi Call Blocking | 10.000 đồng/tháng | HUY gửi 9336 |
Dịch vụ MobileTV | 9.000 đồng/tuần | HUY Tên_Gói gửi 777 |
Hủy gói 3G/4G | 3.000 đồng/tuần | HUY Tên_Gói gửi 888 |
Vietnamobile
Nhà mạng Vietnamobile, cú pháp tin nhắn mà bạn cần soạn để kiểm tra xem mình có đăng ký dịch vụ nào ngoài hay không là:
- Soạn tin nhắn theo cú pháp: KTDV gửi 555 hoặc KTDV gửi 345.
Một số gói cước, dịch vụ mà bạn cần chú ý để thực hiện cú pháp hủy gói tránh bị mất tiền.
Tên dịch vụ | Cước phí | Cú pháp tin nhắn để hủy |
Tin nhắn báo bận (Auto SMS) | 6.000 đồng/tháng | HUY TB gửi 345 |
Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) | 2.000 đồng/tuần | HUY gửi 333 |
Dịch vụ 3G | Tùy vào gói cước đăng ký | 3G OFF gửi 345 |
Chặn cuộc gọi | 6.000 đồng/tháng | HUY CB gửi 345 |
Báo cuộc gọi nhỡ 2 chiều | 9.000 đồng/tháng | HUY MCAB gửi 2626 |
Báo cuộc gọi nhỡ 1 chiều | 6.000 đồng/tháng | HUY MCA gửi 2626 |
MAX SMS (400 SMS nội mạng/ngày) | 2.500 đồng/ngày | HUY AUTO gửi 500 |
2. Kiểm tra qua tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng đang sử dụng
Một cách đơn giản khác đó là gọi điện về hotline của tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, đẻ hỏi chi tiết về tình trạng thuê bao đang sử dụng những gói cước nào.
Viettel
- Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp 19008098, 18008000
- Tổng đài chung 19008198
- Tổng đài hỗ trợ chuyên biệt 19008099
Mobifone
- Tổng đài dành cho khách nước ngoài 9393
- Tổng đài trả lời tự động 18001090
Vinaphone
- Tổng đài dành cho khách trong nước 9191
- Tổng đài dành cho khách nước ngoài 9192
- Tổng đài trả lời tự động 18001091
Vietnamobile
- Tổng đài tư vấn 789
- Tổng đài hỗ trợ 3G 360
- Tổng đài trả lời tự động 123
Lưu lại ngay những cách tránh mất tiền liên tục từ các nhà mạng khi sử dụng điện thoại nhé. Đừng quên theo dõi website Phong Vũ Công Nghệ để cập nhật những thủ thuật hay nha.
Xem Them Chi Tiet
Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep
Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan
Xem Them Chi Tiet
Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep
Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan
0 Comments:
Đăng nhận xét